SOI TOYOTA VIOS ĐỜI MỚI 2023 TẠI THÁI LAN: THIẾT KẾ VÀ CÔNG NGHỆ 'ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BÁT GẠO'

Ngày 20/09/2022

Toyota Vios thế hệ thứ tư đã chính thức ra mắt tại Thái Lan, nơi xe còn có tên gọi là Yaris Ativ. Mẫu sedan hạng B Vios mới nhất được xây dựng trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu Mới (DNGA) của Daihatsu, làm nền tảng cho các mẫu xe như Perodua Ativa / Daihatsu Rocky / Toyota Raize cũng như Perodua Alza / Toyota Avanza và Veloz / Daihatsu Xenia.

Về kích thước, Vios mới lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm với kích thước lần lượt là 4.425 mm (+5 mm), 1.740 mm (+10 mm) và cao 1.480 mm (+5 mm). Tuy nhiên, chiều dài cơ sở đã tăng đáng kể lên 2.620 mm, tăng thêm 70 mm so với trước đây giúp không gian nội thất tốt hơn. So với đối thủ chính của Vios, Honda City, chiếc xe thứ hai dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, cao 1.467 mm và chiều dài cơ sở kéo dài 2.600 mm.

Ở phía trước xe được thiết kế huy hiệu Toyota liên kết lưới tản nhiệt mỏng phía trên và lưới tản nhiệt phía dưới lớn hơn nhiều với các thanh ngang độc đáo. Trong khi đó, đèn pha góc cạnh thể thao với đèn chạy ban ngày (DRLs) hình chữ L và được gắn ngay bên dưới lưới tản nhiệt phía trên, gần đường đóng nắp ca-pô.

Các điểm nổi bật bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng tự do được bao quanh bởi các vật liệu cảm ứng mềm mại, cabin cũng tập trung vào người lái hơn trước. Bên cạnh đó nhà sản xuất còn trang bị cho xe vô-lăng giống Ativa cũng như các nút điều khiển điều hòa kỹ thuật số giống Veloz, phía trước là ổ cắm điện và nút bấm cho hệ thống lọc không khí cùng với cần số trông khá quen thuộc. Bảng điều khiển trung tâm là nơi người dùng sẽ tìm thấy một ngăn chứa đồ nhỏ, phanh tay hoặc phanh đỗ điện tử (có tính năng tự động giữ) và hai công tắc để điều khiển hệ thống chiếu sáng xung quanh 64 màu.

Phiên bản Sport đi kèm với đèn pha LED hoàn toàn theo tiêu chuẩn, cùng với bọc vải hợp kim 16 inch (với lốp 195/60), màn hình hiển thị đa thông tin thông thường, màn hình cảm ứng inch (với Android Auto, Apple CarPlay và T-Connect telematics), khởi động động cơ không cần chìa khóa, hai loa và điều hòa không khí chỉnh tay (có lỗ thông hơi phía sau). Bản này có 6 túi khí (phía trước, bên hông và rèm) cũng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cơ sở cùng với một loạt hệ thống thụ động thông thường như VSC, kiểm soát lực kéo, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, tín hiệu dừng khẩn cấp và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Tiếp theo là phiên bản Smart có đèn pha tự động với đèn LED DRLs, bề mặt nội thất cảm ứng mềm (bao gồm bệ tỳ tay trung tâm), cụm đồng hồ kỹ thuật số bảy inch, cụm đầu màn hình cảm ứng chín inch, camera đỗ xe phía trước và phía sau và bốn diễn giả. Bộ an toàn cũng được nâng cấp để bao gồm một số mục Toyota Safety Sense như: Hệ thống va chạm trước (AEB), Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái, Cảnh báo khởi hành phía trước và Kiểm soát sai lệch bàn đạp.

Phiên bản Premium được xây dựng dựa trên Smart với hai cảm biến đỗ xe phía trước (thêm vào bốn cảm biến mặc định ở phía sau), sáu loa, điều hòa tự động (với bộ lọc không khí PM2.5), màn hình quan sát toàn cảnh, DRLs tăng gấp đôi khi rẽ tuần tự tín hiệu, hệ thống chiếu sáng xung quanh 64 màu, màn hình điểm mù, phanh đỗ điện tử (với phanh tự động giữ), phanh đĩa phía sau (các biến thể nhỏ hơn có phanh tang trống phía sau), cảnh báo giao thông phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Ở đầu dòng sản phẩm là Premium Luxury, có tất cả các tính năng của Premium, với việc bổ sung gương bên màu đen bóng, nội thất theo chủ đề màu đỏ, ghế bọc da, hệ thống âm thanh Pioneer sáu loa,...

Đối với hệ thống truyền động, Vios tại Thái Lan tuân thủ các quy định về ô tô sinh thái của quốc gia này bằng cách sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 3NR-VE 1,2 lít tạo ra công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng / phút và 110 Nm tại 4.400 vòng / phút. Tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể, động cơ Dual VVT-iE DOHC tuân thủ E20 được kết hợp với hộp số Super CVT-i và được tuyên bố là cung cấp 23,3 km / l, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 và có sẵn ba chế độ truyền động (Eco, Normal và Thể thao).

Về giá cả, Sport bán lẻ ở mức 539.000 baht (67.700 RM), tiếp theo là Smart ở mức 584.000 baht (73.377 RM), Premium ở mức 659.000 baht (82.794 RM) và cao cấp nhất là Premium Luxury với 689.000 baht ( 86,563 RM), tương đương với giá khoảng 433.000.000 đồng đến 560.000.000 đồng. Bảy màu ngoại thất được cung cấp bao gồm Urban Metal, Spicy Scarlet, Platinum White Pearl (chỉ dành cho Premium và Premium Luxury), Super White II (chỉ dành cho Smart và Sport), Attitude Black Mica, Metal Stream Metallic và Red Mica Metallic.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời